328 Đồng Khởi - Khu phố 4 - Phường Tân Hiệp - Biên Hòa - Đồng Nai

0251 2682666
banner khuyến mãi

Rận mu – Ký sinh trùng gây bệnh nguy hiểm

Rận mu thường lây qua con đường quan hệ tình dục nên rất phổ biến ở người trưởng thành. Căn bệnh này gây ra những cơn ngứa ngáy dữ dội thậm chí đe dọa đến cuộc sống và sức khỏe. Để tránh những tác hại không mong muốn, mọi người cần tìm hiểu kỹ các thông tin về rận mu để bảo vệ chính minh lẫn mọi người xung quanh. Do đó, chuyên gia tại Phòng khám đa khoa Thái Dương đã đưa ra bài viết này để chia sẻ về “Rận mu – Ký sinh trùng gây bệnh nguy hiểm” giúp người mắc phải có thể chủ động thăm khám chữa ngay. 

Bạn có thể tiết kiệm thời gian hơn bằng cách >>nhấp vào hình bên dưới<< để trực tiếp trò chuyện với bác sĩ chuyên khoa.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Thông tin cần biết về căn bệnh rận mu

Rận mu (còn gọi là rận càng cua, rận bẹn, rận chân mày, rận lông mi…) với tên khoa học Pthirus pubis – Đây là một loại côn trùng sống ký sinh phổ biến ở vùng lông mu của con người, thậm chí chúng có thể sống trên các khu vực có lông khác như: ngực, nách, lông mày – lông mi, râu – ria mép,…. Mặc dù, bệnh rận mu do loài côn trùng ký sinh nhưng vẫn được xếp vào nhóm bệnh lây truyền qua đường tình dục. Loại rận ký sinh này có 3 dạng phát triển cơ bản gồm: 

»Trứng: Chúng khá khó tìm thấy nhưng nếu quan sát kỹ trên sợi lông sẽ thấy trứng hình bầu dục (có màu vàng đến trắng) bám chặt. Trứng rận mu mất khoảng 6 đến 10 ngày để nở.

»Nhộng: Đây là rận con chưa trưởng thành nở ra từ trứng, chúng mất khoảng 2 đến 3 tuần sau khi nở để có thể phát triển thành những con trưởng thành có khả năng sinh sản, lúc này để sống buộc nhộng phải ăn máu.

»Rận: Rận mu trưởng thành trông giống như một con cua nhỏ khi nhìn qua kính lúp. Rận mu có sáu chân với hai chân trước rất lớn và trông giống 2 chiếc càng cua nên rận mu còn được ví như rận càng cua. Rận mu trưởng thành có màu rám nắng đến trắng xám, con cái đẻ trứng nên thường lớn hơn con đực, để sống chúng phải hút máu. Nếu chúng rời khỏi cơ thể người sẽ chết trong vòng 1 đến 2 ngày.

Lý do khiến rận mụn dễ dàng xuất hiện trên cơ thể

Theo chuyên gia nghiên cứu chỉ ra rận mu sẽ rất dễ ký sinh trên cơ thể nếu vật chủ vô tình thực hiện các hành vi sau:

Quan hệ tình dục không an toàn: Như đã đề cập, rận mu được xếp vào nhóm bệnh tình dục nên người có cuộc sống tình dục quá buông thả và không dùng biện pháp an toàn sẽ là vật chủ thích hợp loại ký sinh trùng này.

Dùng chung đồ cá nhân với người bệnh: Gồm có khăn lông, quần áo, chăn ga gối đệm, quần lót,… Chúng đều là môi trường thuận lợi giúp rận mu có thể chuyển từ người bệnh sang cơ thể khác để tiếp tục hút máu và gây bệnh.

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc sai cách: Người không có thói quen vệ sinh vùng kín thường xuyên hoặc thực hiện sai cách vô tình tạo môi trường thuận lợi cho rận mu sinh sản và hút máu trên cơ thể.

Nhận biết chính xác dấu hiệu bệnh rận mu 

Khi mắc rận mu, người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ngáy vùng kín hoặc hậu môn khoảng 5 ngày, đặc biệt ngứa dữ dội vào ban đêm. Ngoài ra, người mắc bệnh rận mu còn xuất hiện các dấu hiệu bất thường sau:

Vùng da có thể xuất hiện nhiều nốt đỏ, có thể nhiễm trùng, mưng mủ nếu gãi. Bởi khi rận mu hút máu, nước bọt của chúng sẽ làm da bị kích ứng. Triệu chứng ngứa ngáy này thường xuất hiện sau từ 1-2 tuần nhiễm bệnh.

Sốt nhẹ, thậm chí sốt cao, nổi hạch, nhức mỏi.

Rận mu ký sinh ở vùng lông mắt có thể gây ra bệnh viêm kết mạc, mụn rộp, viêm giác mạc…

Nếu chú ý quan sát bằng mắt thường có thể thấy được trứng rận li ti bám trên lông mu, lông hậu môn hoặc lông mi,…

Hiểm họa khôn lường từ căn bệnh rận mu tưởng chừng vô hại

Rận mu có khả năng sinh sản cao lên đến 50 con/ngày. Do đó, nếu không được điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của bệnh nhân.

×Ảnh hưởng đời sống, sinh hoạt gia đình do cảm giác ngứa ngáy, khó chịu liên tục gây mệt mỏi, suy nhược, giảm ham muốn tình dục.

×Không chỉ gây bất tiện, làm ảnh hưởng đến các sinh hoạt hàng ngày, mà căn bệnh này còn dễ khiến người bệnh mắc những bệnh về da, bệnh vùng kín, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng đối với cơ thể và khả năng sinh sản.

×Rận mu có thể là con đường lây lan của nhiều căn bệnh hoa liễu nguy hiểm khác như viêm gan, HIV, sùi mào gà.

Rận mu sẽ không thể tự biến mất nếu không có sự can thiệp loại bỏ rận và trứng rận. Chính vì vậy, người bệnh phát hiện dấu hiệu nhiễm rận mu hãy nhanh chóng đến trung tâm chuyên khoa để được hỗ trợ toàn diện. 

Bạn cảm thấy ngứa ngáy vùng kín hãy >>nhấp vào hình bên dưới<< để bác sĩ chuyên khoa tư vấn chi tiết.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Điều trị rận mu như thế nào hiệu quả nhất?

Bạn muốn điều trị bệnh rận mu hiệu quả tối đa cần sớm phát hiện và đến ngay trung tâm chuyên khoa uy tín thăm khám kỹ càng. Hiện nay tại Biên Hòa - Đồng Nai, Phòng khám đa khoa Thái Dương đã tiếp nhận điều trị khỏi rận mu cho hàng ngàn người và nhận được phản hồi rất tốt từ họ. Đến với Phòng khám đa khoa Thái Dương, bạn sẽ được thăm khám bởi các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực hỗ trợ điều trị bệnh rận mu. Sau khi khám, xác định nguyên nhân và mức độ bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị hợp lý nhằm đem lại kết quả tốt nhất.

Để điều trị khỏi rận mu nhanh chóng và ngăn ngừa tình trạng rận mu xuất hiện trở lại, Phòng khám đa khoa Thái Dương áp dụng liệu trình theo từng bước khoa học như sau:

  +Bước 1: Bác sĩ sẽ soi chiếu để xác định những vùng rận mu sinh sống rồi chiếu tia để làm sạch trứng rận mu ở các nang lông.

  +Bước 2: Tiến hành bôi thuốc vào các vùng có rận mu phát triển để tiêu diệt hết trứng và những con rận mua tại đó.

  +Bước 3: Bước cuối cùng, bác sĩ kiểm tra lại để đảm bảo đã loại bỏ hết rận mu.

Ưu điểm của liệu trình điều trị rận mu bằng cách chiếu tia – bôi thuốc:

  »An toàn, không đau, không gây ảnh hưởng đến cơ quan lân cận.

  »Thời gian điều trị nhanh chóng từ 15- 20/liệu trình.

  »Hiệu quả điều trị cao, tỉ lệ khỏi bệnh đến 98,5%

  »Ít tốn kém, ngăn ngừa bệnh quay trở lại rất hiệu quả nên giúp tiết kiệm tối đa chi phí.

    **Chi phí điều trị rận mu mất bao nhiêu?

Mức chi phí trị rận mu sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như phí thăm khám xác định mức độ, chọn phương pháp, tình trạng sức khỏe hiện tại, khoản phí phát sinh,… Đặc biệt là cơ sở y tế bạn chọn để điều trị. Bởi một cơ sở y tế chuyên khoa uy tín thường sẽ nằm dưới sự quản lý của Bộ Y tế nên mức phí luôn niêm yết rõ ràng đa phần sẽ không cao. Tuyệt đối đừng tự điều trị bằng thuốc hoặc đến đại một cơ sở không rõ chất lượng chỉ vì giá rẻ – Điều đó chỉ khiến bệnh trở nên nặng hơn dẫn đến nhiều tai biến nguy hiểm về sau.

Muốn xác định đúng biện pháp và chi phí điều trị bệnh rận mu hãy >>nhấp vào hình bên dưới<< để chuyên gia cung cấp thông tin chi tiết.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Phòng khám đa khoa Thái Dương – Địa chỉ khám chữa rận mu hiệu quả tại Biên Hòa - Đồng Nai

Bên cạnh biện pháp điều trị hiệu quả, Phòng khám đa khoa Thái Dương tọa lạc tại 328 Đồng Khởi - Khu phố 4 - Phường Tân Hiệp - Biên Hòa - Đồng Nai còn đảm bảo mang đến cho người bệnh đầy đủ tiêu chí chất lượng sau:

Phòng khám đa khoa Thái Dương là đơn vị y tế hoạt động dưới sự cấp phép và quản lí của cơ quan chức năng.

Quy tụ nguồn nhân lực y khoa chất lượng cao, các bác sĩ chuyên khoa bệnh hoa liễu là nhưng chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Chi phí thăm khám và điều trị bệnh hợp lý, công khai, phù hợp với tình hình bệnh lý của mỗi người và được niêm yết theo quy định.

Thủ tục đơn giản, quy trình xử lý hồ sơ nhanh chóng nên bệnh nhân không phải tốn thời gian chờ đợi lâu.

Với mô hình khám chữa bệnh khép kín, “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” nên bảo mật mọi thông tin của bệnh nhân.

Thái độ phục vụ chuyên nghiệp, nhân viên y tế luôn ân cần, chu đáo với bệnh nhân, xem bệnh nhân như người nhà.

Hệ thống tư vấn miễn phí online 24/24, giúp bệnh nhân thoải mái chia sẻ các thắc mắc của bệnh nhân về bệnh ngoại khoa nam, bệnh phụ khoa, bệnh hoa liễu, bệnh hậu môn, v.v…

Thời gian hoạt động linh hoạt, từ 08:00 - 20:00 vào tất cả cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ nên thuận lợi cho bệnh nhân bận việc trong giờ hành chính dễ dàng sắp xếp công việc, bệnh nhân ở xa cũng dễ dàng sắp xếp.

Mong rằng những thông tin về rận mu trên đây sẽ giúp mọi người bảo vệ sức khỏe được tốt hơn. Nếu còn thắc mắc về vấn đề này có thể nhấp vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< hoặc gọi vào Hotline: 0251 2682666 để được hỗ trợ cũng như đặt lịch khám chữa trực tuyến.

feedback

Ng.T.Lựu

29 phút trước

Phòng khám tư chất lượng tốt nhất mình từng đến. Bác sĩ khám kỹ lưỡng, tư vấn tận tình lại rất thân thiện nữa. Với lại chi phí cũng hợp lý chứ không quá đắt.

feedback

Bác sỹ Mạnh

30 phút trước

Thích

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng phòng khám và có những phản hồi về dịch vụ khám chữa bệnh. Phòng khám luôn mong nhận được những góp ý của bệnh nhân để hoàn thiện hơn.

feedback

Đ.T.T.Mai

34 phút trước

Làm việc nhanh và khá ổn, nhất là không cần đợi kết quả quá lâu như những nơi khác, phí khám cũng oke. Khá hài lòng với cách làm việc tại đây.

feedback

Bác sỹ Toản

32 phút trước

Thích

Chào bạn ! Phòng khám xin chân thành cảm ơn về những đánh giá của bạn đối với phòng khám, phòng khám sẽ cố gắng phát huy để nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa. Cảm ơn bạn.

feedback

NG.M.Đức

45 phút trước

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ ko xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

feedback

Bác sỹ Liêm

44 phút trước

Thích

Chào bạn! Rất cảm ơn những phản hồi tích cực của bạn về dịch vụ khám chữa bệnh của phòng khám. Để đăng ký khám bạn vui lòng liên hệ trực tiếp tại phòng khám, hoặc nhấn vào tư vấn online để được tư vấn cụ thể nhé!

feedback

B.V.Dũng

50 phút trước

Tôi có đặt lịch hẹn khám trước qua mạng khi đến được khám ngay. Phòng khám cũng rộng rãi, sạch sẽ, bác sĩ chu đáo khám kỹ hỏi han đủ thứ chứ không qua loa như ở bệnh viện.

feedback

Bác sỹ Ánh

45 phút trước

Thích

Chào bạn ! Phòng khám xin chân thành cảm ơn về những đánh giá của bạn đối với phòng khám, phòng khám sẽ cố gắng phát huy để nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa. Cảm ơn bạn.

feedback

N.M.Quỳnh

1 giờ trước

Sợ phòng khám tư chi phí sẽ cao nhưng không ngờ là phòng khám Thái Dương lại có chi phí rất phải chăng. Mình có đăng ký đặt hẹn khám qua mạng nên khi đến được giảm giá khám với phí thuốc.

feedback

Bác sỹ Chính

57 phút trước

Thích

Chào bạn ! Phòng khám xin chân thành cảm ơn về những đánh giá của bạn đối với phòng khám, phòng khám sẽ cố gắng phát huy để nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa . Cảm ơn bạn.

feedback

T.P.Khanh

2 giờ trước

Thấy mọi người khen nhiều nhưng khi đến khám thì mình mới cảm nhận được đội ngũ bác sĩ ở đây tư vấn chữa trị tận tình, cơ sở vật chất hiện đại rất là sạch sẽ. Mình rất hài lòng về chất lượng phục vụ ở nơi đây nên sẽ giới thiệu người thân đến khám bệnh.

feedback

Bác sỹ Thảo

1h 30' trước

Thích

Chào bạn ! Chúng tôi rất vui vì bạn đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại Phòng khám. Cảm ơn những đánh giá của bạn. Chúc bạn và gia đình sức khỏe, thành công.

Phòng khám đa khoa Thái Dương

Gửi thành công !

Chúng tôi sẽ gọi lại sau ít phút

x
Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ
tư vấn sức khỏe miễn phí
Nếu không tiện chat bạn có thể để lại SĐT, bên tôi sẽ gọi lại tư vấn cụ thể hơn!
tư vấn sức khỏe miễn phí
Nếu bạn ngại trao đổi tại đây, có thể để lại sđt zalo tôi kết bạn cho mình tiện trao đổi!
Gọi cho bác sĩ Chat với bác sĩ
chat tu van