Nhận biết màu tinh dịch bất thường và cách chữa trị

Ở nam giới, đôi khi sẽ gặp phải những hiện tượng màu tinh dịch bất thường như tinh dịch có màu vàng, màu đỏ, màu nâu hoặc màu xanh,… đây có thể là biểu hiện cần hết sức lưu ý, bởi nó có thể liên quan đến nhiều bệnh lý khác ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

Nếu gặp phải tình trạng xuất hiện màu tinh dịch bất thường bạn hãy nhấn vào khung dưới đây hoặc gọi vào Hotline: 0251 2682666 để được hỗ trợ tư vấn và hướng dẫn xử lý ngay (miễn phí & bảo mật)

Nhận biết màu tinh dịch bất thường

Thông thường, có thể quan sát được màu sắc, tính chất cả tinh dịch bằng mắt. Khi nam giới xuất tinh, tinh dịch sẽ có màu trắng như sữa, ở dạng sền sệt, trong tinh dịch có chứa tinh dịch, sau đó hóa lỏng trong vòng 5-10 phút, thành chất dịch nhầy, màu trắng trong như lòng trắng trứng.

Tuy nhiên, ở nhiều trường hợp phái mạnh khi xuất tinh ra bên ngoài, tinh dịch có màu xanh, màu đỏ, màu nâu hoặc màu vàng,… Đây chính là một dấu hiệu bất thường, khá nguy hiểm ở nam giới rất thường gặp ở cánh mày râu.

Dưới đây là một số thông tin về những tình trạng bất thường của màu tinh dịch mà nam giới cần hết sức lưu ý:

Tinh dịch có màu xanh

Đây là tình trạng có thể xảy ra do nam giới sử dụng nhiều một số loại thực phẩm có thể thay đổi tinh dịch thành màu xanh đồng thời cả mùi tinh dịch như măng tây, bông cải, tỏi,…

Tuy nhiên, trên thực tế tình trạng này thường là viêm do nhiễm khuẩn. Tình trạng viêm sản xuất ra nhiều bạch cầu hoặc chảy mủ tạo nên màu xanh trong tinh dịch. Bên cạnh đó, nếu đi kèm theo những triệu chứng khác như sưng đau tinh hoàn, tiểu buốt rát,… thì rất có thể bạn đã mắc bệnh viêm niệu đạo, nhiễm khuẩn tuyến tiền liệt.

Tinh dịch có màu đỏ

Tinh dịch màu đỏ hay màu hồng là tinh dịch có máu hoặc xuất tinh ra máu (trong tinh dịch có sự xuất hiện của những cục/sợi màu nâu hoặc đỏ). Tình trạng này có thể xuất hiện độc lập nhưng đôi khi xuất tinh ra máu kèm theo cảm giác đau bụng dưới, đau tức ở dương vật, tinh hoàn, buốt ở đầu dương vật… đây có thể là triệu chứng của một số bệnh viêm đường tiết niệu, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh hoặc tổn thương ở dương vật, tinh hoàn.

**Khuyến cáo: Đây là tình trạng đáng báo động và để tìm ra nguyên nhân bác sĩ cần kết hợp khám, chẩn đoán đồng thời thực hiện xét nghiệm phân tích tinh dịch.

nhan-biet-mau-tinh-dich-bat-thuong (2)

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Nhận biết tinh dịch có màu bất thường

Bạn đang gặp phải hiện tượng tinh dịch có lẫn máu? Hãy nhấn >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được hướng dẫn chữa trị (miễn phí)

Tinh dịch có màu nâu

Tương tự nhủ hiện tượng tinh dịch màu đỏ, tình trạng tinh dịch có màu nâu là do sự xuất hiện của tế bào máu. Nếu tình trạng này chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, 1 vài lần rồi biến mất thì hầu hết là lành tính do tổn thương chảy máu gây ra.

Tuy nhiên, nếu xuất tinh tái phát nhiều lần, nguyên nhân có thể là tổn thương bệnh lý như giãn tĩnh mạch thừng tinh, bộ phận sinh dục bị nhiễm khuẩn, ung thư tinh hoàn,… Để tìm nguyên nhân gây chảy máu, bác sĩ phải khám đồng thời nhiều cơ quan và tổn thương, từ tinh hoàn, tuyến tiền liệt, niệu đạo.

Tinh dịch có màu vàng

Do nước tiểu và tinh dịch di chuyển trong cùng một cơ quan là niệu đạo do đó đôi khi có lẫn một chút sắc tố vàng của nước tiểu.

Nam giới đã lâu chưa quan hệ và không xuất tinh thì khi xuất tinh, tinh dịch sẽ có màu vàng nhạt. Tuy nhiên, hiện tượng này chỉ xảy ra ở lần xuất tinh đầu, còn những lần sau tinh dịch sẽ có màu bình thường.

Trong trường hợp nam giới liên tục bị xuất tinh có màu vàng thì có thể đã bị nhiễm khuẩn cơ quan sinh dục. Các bệnh thường gặp nhất chính là viêm tuyến tiền liệt và viêm túi tinh. Nếu không điều trị sớm sẽ có nguy cơ bị vô sinh, hiếm muộn.

Bạn đang gặp phải một trong những trường hợp trên? Hãy nhấn vào khung dưới đây hoặc Click >>Tư Vấn Trực Tuyến<<, chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết về tình trạng của bạn (tư vấn miễn phí).

Phương pháp chữa màu tinh dịch bất thường hiệu quả hiện nay

Với nền y học phát triển như hiện nay, có rất nhiều phương pháp hiện đại đem lại hiệu quả cao trong điều trị các bệnh lý nam khoa nói chung và tình trạng màu tinh dịch bất thường nói riêng.

Tuy nhiên, việc khắc phục tình trạng màu tinh dịch bất thường sẽ tùy thuộc nguyên nhân. Để có thể đưa ra được phác đồ điều trị thích hợp đem lại hiệu quả cao thì nam giới phải tiến hành thăm khám sơ bộ ban đầu để xác định mức độ và nguyên nhân gây bệnh.

Nếu do nhiễm khuẩn, có thể được điều trị bằng thuốc đặc trị kết hợp kháng sinh hay kháng virus. Tuy nhiên, cách điều trị này chỉ có thể áp dụng trong trường hợp bệnh được phát hiện sớm và còn nhẹ. Do đó, người bệnh cần phải đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám và nhận tư vấn chữa trị sớm, tiết kiệm được thời gian và chi phí điều trị.

Nếu để bệnh chuyển sang giai đoạn nặng, các bác sĩ có thể chỉ định can thiệp một số phương như công nghệ CRS tiên tiến, vật lý trị liệu hay các phương pháp ngoại khoa (tiểu phẫu) tùy vào loại bệnh. Liệu trình điều trị khi đó sẽ phức tạp và chi phí cũng sẽ tốn kém hơn mới đem lại hiệu quả.

Tìm hiểu chi tiết về các phương pháp này TẠI ĐÂY

Ngoài ra với các nguyên nhân do ăn uống các thực phẩm khiến màu sắc tinh dịch thay đổi, nam giới cũng cần giảm các chất tạo màu hóa học trong chế độ ăn, đồng thời uống nhiều nước để hỗ trợ cải thiện.

Đồng thời, nam giới cần phải kết hợp thay đổi chế độ ăn uống khoa học, tập luyện thể dục thể thao, nghỉ ngơi; hạn chế dùng các chất kích thích; tránh bị stress kéo dài… để quá trình điều trị được hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Để biết thêm về chi phí thăm khám và chữa trị cụ thể, hãy nhấn vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< hoặc Click vào khung dưới đây  chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết hơn (tư vấn miễn phí)

Phòng khám chữa màu tinh dịch bất thường an toàn và hiệu quả

Tự hào là một trong địa chỉ khám và chữa bệnh nam khoa uy tín hàng đầu tại khu vực Biên Hòa - Đồng Nai và các tỉnh lân cận. Phòng khám đa khoa Thái Dương (328 Đồng Khởi - Khu phố 4 - Phường Tân Hiệp - Biên Hòa - Đồng Nai) từ khi thành lập cho đến nay đã thăm khám và điều trị thành công cho rất nhiều nam giới gặp phải tình trạng màu tinh dịch bất thường trong khu vực.

Khi đến khám màu tinh dịch bất thường tại Phòng khám đa khoa Thái Dương, người bệnh sẽ được các bác sĩ thăm khám, tư vấn tận tình chu đáo, việc làm các xét nghiệm vô cùng nhanh chóng, an toàn và hiệu quả bởi:

Phòng khám là nơi hội tụ đông đảo đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, từng công tác tại các bệnh viện đầu trên cả nước.

Được trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại, tân tiến nhập khẩu nước ngoài nhằm phục vụ cho công tác khám chữa bệnh cho mọi người được nhanh chóng, thuận tiện, an toàn và hiệu quả.

Hệ thống xét nghiệm tự động, cho kết quả nhanh, chính xác.

Chi phí khám bệnh được công khai, minh bạch được tư vấn trực tiếp với người bệnh trước khi điều trị.

Mọi thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối.

Thời gian thăm khám ngoài giờ thuận tiện từ 08:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày nghỉ, Lễ, Tết.

Hệ thống tư vấn online miễn phí – nhanh chóng – thuận tiện

Đội ngũ tư vấn hoạt động 24/24 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc miễn phí, riêng tư

Tư vấn qua số điện thoại: Hotline: 0251 2682666

Tư vấn qua chat trực tuyến: Nhấn >>Tư Vấn Trực Tuyến<<

Đặt lịch hẹn khám ưu tiên ngay

♦ Ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi.

♦ Miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về nguyên nhân và cách chữa màu tinh dịch (xanh, đỏ, nâu, vàng) hiệu quả tại phòng khám uy tín. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào các bạn có thể để lại thông tin trong BẢNG DƯỚI ĐÂY chúng tôi sẽ liên hệ hỗ trợ giải đáp ngay miễn phí!!